My Photo Stream

Monday, November 14, 2016

Dưa chuột có tác dụng gì trong đời sống

Dưa chuột (dưa leo) là một loại rau củ quả khá lành tính và an toàn cho da chính vì vậy được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống hằng ngày đặt biệt là làm đẹp.Vậy hãy cùng tìm hiểu xem dua chuot co tac dung gi nhé.
Dua chuot co tac dung gi ? - thần dược

Các nhà nghiên cứu cho biết, trong quả dưa leo có 96% là nước,và còn có nhiều loại vitamin và các muối khoáng cần thiết khác cho cơ thể như caroten 0,3 mg trong 100g, vitamin B1 0,03 mg và vitamin B2 0,04mg, vitamin PP 0,1 mg, vitamin C 5 mg, can xi 23 mg và photpho 27 mg, sắt 1 mg…
Dưa chuột là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, chính vì thế rất tốt cho việc làm đẹp và hỗ trợ cho sức khỏe. Mỗi ngày với 1 ly nước ép dưa chuột có thể giúp cho cơ thể bổ sung nước và loại bỏ được các độc tố ra ngoài bạn nhé. Trong dưa chuột có chứa một lượng các chất lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol – 3 lignan có tác dụng giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt đấy nhé.
Với các khoáng chất có trong dưa chuột còn giúp cho cơ thể kiểm soát được lượng huyết áp cao hay thấp nữa đấy. Những chất phytochemcial có trong quả dưa chuột còn giúp việc tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng, chính vì thế mỗi ngày bạn nên ngậm những lát dưa chuột hoặc một cốc nước nấu từ quả dưa chuột có tác dụng đánh bay bệnh hôi miệng nhé.
Không chỉ vậy, chất kali có trong dưa chuột có tác dụng tốt đối với những người bị bệnh tim mạch và tăng huyết áp nữa đấy. Do giàu kali, ít natri nên dưa chuột sẽ kích thích sự lưu thông nước trong cơ thể và bù đắp lượng khoáng cần thiết . Hợp chất seterol có trong dưa chuột được biết đến có thể làm giảm bớt nồng độ cholesterol, do đó sẽ tăng sức khỏe tim mạch. Nó cũng làm giảm bớt mức độ homocysteine, do vậy mà làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch bạn nhé. Đồng thời, dưa chuột là một thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày và các triệu chứng ợ nóng, ợ chua, táo bón…

Dua chuot co tac dung gi - trị thâm quầng mắt



Làm việc quá sức và thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu khiến cho 2 mắt có quầng thâm đen, để có thể xoa tan vết thâm này hiệu quả nhanh thì bạn không thể bỏ qua cách đắp mặt nạ dưa chuột đâu nhé. Với cách sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt 2 lát dưa chuột mỏng rồi cho vào tủ lạnh để làm mát sau đó bạn đắp lên mắt. Sự dịu mát của dưa chuột sẽ làm cho thu nhỏ các mạch máu. Điều này làm giảm bớt sự sưng phồng dưới mắt bạn nhé. Hoặc bạn cũng có thể dùng nước ép dưa chuột bôi xung quanh mắt để điều trị quầng thâm dưới mắt nhé. Trộn 1 thìa nước ép dưa chuột cùng với 1 thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên thoa lên vùng da quanh mắt bạn nhé. Lưu ý nên tránh để hỗn hợp rơi vào mắt, bạn nên để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch nhé.
[ads]

Dua chuot co tac dung gi - dưỡng da trắng hồng

Dưa chuột và sữa tươi là hai thành phần quan trọng giúp cho làn da trắng hồng. Dưa leo giúp cho da mặt sáng mịn và se nhỏ lỗ chân lông. Sữa tươi có chứa nhiều các acid lactic rất có lợi cho làn da. Sự kết hợp giữa sữa tươi không đường và dưa chuột là các dưỡng da trắng hồng tuyệt vời cho da bạn nhé. Bạn có thể xay 1 quả dưa chuột nhỏ trộn cùng với 4 thìa sữa tươi đắp mặt nhé. Bạn dùng mặt nạ mua sẵn ngoài cửa hàng và tiến hành phết hỗn hợp đều lên trên da. Nghỉ ngơi và thư giãn từ 20 phút sau đó bạn gỡ mặt nạ và rửa lại bằng nước sạch nhé. Thực hiện 3 lần mỗi tuần này, tuy nhiên dưa chuột rất dễ bắt nắng, chính vì thế khi đi ra ngoài nhớ đeo khẩu trang bạn nhé.

Dua chuot co tac dung gi - trị mụn

Chúng ta đều biết mật ong nguyên chất có đặc tính chống khuẩn; nó giúp nuôi dưỡng làn da bằng cách đánh tan các nốt mụn . Nếu da mặt bị mẫn ngứa và nổi mụn trứng cá, thì mặt nạ kết hợp dưa chuột và mật ong nguyên chất này là tốt cho làn da của bạn đấy nhé. Dưa leo rửa sạch, đem ép lấy nước, thêm một chút mật ong nguyên chất , trộn đều, rồi phết hỗn hợp lên bề mặt da, bạn để khoảng 20 – 30 phút rồi bạn rửa sạch hoặc dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau sạch nhé

Dua chuot co tac dung gi - se lỗ chân lông

Lỗ chân lông to đã trở thành một nỗi lo lắng, thậm chí là ám ảnh đối với nhiều người đấy nhé. Hiện tượng này xảy ra khi tuyến dầu bị tắc nghẽn, bít, tế bào chết nhiều, hay do vệ sinh da không tốt, do bụi bẩn và ô nhiễm hay vệ sinh da không tốt nhé… Những nguyên nhân đó sẽ khiến lỗ chân lông bị nở rộng và tạo điều kiện cho vi khuẩn càng có cơ hội tấn công làn da vào tận sâu bên trong bạn nhé. Để se khít lỗ chân lông này nhanh chóng hơn bạn chỉ cần dùng khăn mềm rồi rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm là được. Hòa nước cốt chanh và mật ong nguyên chất sau đó bạn bôi lên mặt khoảng 15 phút nhé. Nước chanh có tác dụng tẩy đi những lớp tế bào da chết và mật ong nguyên chất giúp làn da trở nên mềm mại hơn . Lau sạch hỗn hợp mật ong nguyên chất và nước chanh bằng khăn mềm và ẩm nhé. Đắp những miếng dưa chuột cắt lát mỏng lên mặt và cổ. Dưa chuột sẽ giúp se khít lỗ chân lông và giúp cung cấp độ ẩm cho làn da. Sau cùng bạn rửa lại mặt bằng nước sạch nhé.
Xem thêm: Cách làm trắng da mặt tự nhiên