My Photo Stream

Wednesday, December 21, 2016

Bí quyết làm bò lúc lắc khoai tây chiên

 lúc lắc là món ăn rất quen thuộc trên bữa cơm gia đình người Việt. Với hương vị thơm ngon, mềm dịu, ngọt từ thịt bò kết hợp thêm sự độc đáo từ rau củ quả đi kèm. Tuy nhiên cùng với 1 số người làm bò lúc lắc thường bị khô, cứng và rất dai. Vì thế hôm nay mình xin chia sẻ cách làm bò lúc lắc ngon mà rất đơn giản dưới đây nhé!

Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên giòn dai – Nguyên liệu

– 400gr thịt bò loại thăn mềm;

– Hành tây: 1 củ nhỏ hay ½ củ to;

– 1 quả cà chua;

– Ớt chuông xanh đỏ: 1 quả xanh và 1 quả đỏ;

– 300g khoai tây;

– 1 củ tỏi nhỏ bóc vỏ băm nhuyễn;

– Đường, muối tinh, hạt tiêu, rau xà lách;

– 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước tương, 2 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh ketchup, bơ nhạt, sốt mayonnaise.
Tham khảo thêm các món ăn ngon khác
Cách làm món cua biển hấp bia
Cách nấu lẫu bò nhúng giấm chua cay

Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên giòn dai– Qui trình thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.

– Thịt bò bạn nhớ loại bỏ phần gân đi, cắt thành những miếng vuông khổ 2 x 2 cm.

– Sau khi bạn xắt xong, cho vô 1 cái tô ướp với 1 thìa dầu hào ,1/2 thìa nước tương , tỏi băm , ½ thìa dầu ăn, đường, muối, hạt tiêu. Dùng tỏi băm để ướp thịt bò là 1 trong những cách thức để thịt bò vừa thấm gia vị , thơm ngon hơn . Đảo đều lên chờ khoảng cỡ 30p cho thấm gia vị.

– Trong lúc chờ đợi thịt bò thấm, chuẩn bị khoai tây chiên để ăn kèm. Khoai tây gọt vỏ cắt con chì ngâm vô nước muối, vớt ra luộc chín, xả qua cùng nước lã sau đó cho vô chảo chiên ngập dầu đến khi vàng giòn sua đó vớt ra để nguội.

– Hành tây thái cạnh khoảng 2 cm tiếp đó ngâm vào nước.

– Ớt chuông xanh đỏ thái miếng 2cm.

– Cà chua bỏ ruột và thái thành miếng khoảng 2 cm.

Bước 2: Xào rau củ quả: Bật bếp , cho 1 muỗng dầu ăn vào trong trão để lên bếp cho 1 ít tỏi băm vào, chú ý khi xào phải để lửa thật lớn , cho hành tây, ớt ,cà chua vô cùng 1 lúc. Đảo qua 1 lúc tiếp đó trút ra đĩa.

Bước 3: Xào thịt bò:

– Cho chảo lên bếp cho chút dầu ăn vào chảo và bật bếp, cho tỏi vô trước, cho hạt tiêu đen. Dầu sôi bạn trút bát thịt bò đã ướp vô chảo, nhớ để lửa to. Bò xém cạnh bạn lắc chảo hay đảo để bò xém đều các cạnh còn lại là được. Trước khi bắc ra bạn cho một muỗng bơ nhạt vô chảo đảo đều để tăng độ thơm ngậy của bò, bơ tan ngấm vào bò là bắc ra khỏi bếp.

– Bí mật để cho món ăn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn bạn hay cho vô đây thêm 1 ít rượu Brandy để cho thịt bò dậy mùi thơm, 1 thìa nước tương , 2 thìa nhỏ đường. Khi thịt gần chín ta sẽ cho những loại rau vô và trộn đều 1 lúc khi đó tắt bếp.

Bước 4: Cuối cùng là bạn bày món bò lúc lắc ra đĩa và trình bày với 1 ít ớt ,ngò ,vài lát cà chua ,1 ít rau sống để tăng thêm phần hấp dẫn hay bạn có thể tự trang trí theo ý thích của mình.